Một số lưu ý khi nghiên cứu thị trường

Thứ Hai, 23/11/2015, 11:00 GMT+7

MỘT SỐ LƯU Ý KHI NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG

NHỮNG LƯU Ý KHI TIẾN HÀNH NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG
Nghiên cứu thị trường là một bước cần thiết không thể thiếu khi đưa ra các sản phẩm hoặc dịch vụ mới ra thị trường. Tuy nhiên để công việc này mang lại kết quả tích cực nếu bạn muốn thuê một công ty nghiên cứu chuyên nghiệp cần lưu ý các điểm sau
Chia sẻ thông tin rõ ràng với công ty nghiên cứu thị trường

Để mọi người có thể hiểu rõ hơn về vấn để, dành một khoảng thời gian  để kết nối thông tin nền tảng lại với nhau. Bạn có thể đặt ra đầu bài cụ thể và nói ra những điều bạn muốn thu thập hoặc thông tin bạn cần biết. Khi đấy, các công ty nghiên cứu thị trường sẽ đưa ra các các thức tiến hành phù hợp và góp ý cùng với bạn để nâng cao kết quả sau cùng.

Khi bạn mo tả nhu cầu của mình, hãy thêm vào bất cứ thôngt in nào có thể giúp nhà nghiên cứu xây dựng được bản đề xuất. Ví dụ nghiên cứu cần được tiến hành qua mỗi năm, hãy nói với chúng ra một cách rõ rang. Điều đó ảnh hưởng đến quá trình lựa chọn cách thức nghiên cứu. Sẽ có những câu hỏi không cần thiết phải đưa ra trong báo cáo trước nhưng lại có giá trị trong toàn bộ nghiên cứu, được lặp đi lặp lại để theo dõi.

Thông nhất rõ ràng mục tiêu và phương pháp nghiên cứu với công ty nghiên cứu thị trường

Để giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất, các nhà nghiên cứu cần hiểu rõ các mục tiêu của bạn. Khi nói chuyện với các chuyên viên nghiên cứu, hãy tự do đề nghị những pháp pháp nhưng nhớ để chừa những phương pháp thay thế và nhờ họ tư vấn nếu thấy cần thiết.

Rất nhiều đơn vị nghiên cứu đã và đang ngày càng chuyên nghiệp hơn. Nói cách khách , họ đã đi chuyên sâu vào một hoặc hai cách thức. Bạn không nên tự động bỏ qua họ, hãy đảm bảo chắc chắn rằng bạn cảm thấy thoải mái với những phương pháp đề xuất được lựa chọn vì nó là cách tốt nhất đem lại nguồn thông tin bạn cần – chứ không phải vì nó là sự lựa chọn duy nhất.

Không giấu diếm ngân sách mà bạn dự định chi cho việc nghiên cứu

Hãy nói rõ ngân sách của bạn. Như vậy nó sẽ giúp các nhà nghiên cứu nắm được tổng thể bản thiết kế cho vấn đề cần nghiên cứu. Tuy nhiên bạn có thể cảm thấy không mấy thoải mái khi phải chia sẻ ngân sách của mình khi bạn chưa xây dựng  mối quan hệ với các đối tác. Cho đến lúc đạt được một mức độ tín nhiệm nào đó, bạn có thể cần đế nhà cung cấp dịch vụ nghiên cứu tiềm năng bằng cách kết nối tổng thể những mạch thông tin được yêu cầu.

Khi làm điều này, hãy đảm bảo rằng bạn không yêu cầu hơn những điều bạn có thẻ cung cấp bởi vì như thế chỉ làm tốn thời gian liên lạc cho cả hai. Hãy nhớ, mua một bản bản cáo cũng tương tự như mua một chiếu xe mới, một chiếc xe rẻ hơn vẫn đưa bạn đến nơi, mặc dù nó có thể không nhanh thậm chí thiếu tiện nghi một chút nhưng vẫn đưa bạn đến đích.

Khi bạn không hiểu rõ các chi phí tiến hành nghiên cứu mà lại cố giới hạn chúng, chúng có thể gây phản tác dụng. Có rất nhiều cách để giải quyết vấn đề này, có thể bao gồm cả việc chia sẻ ngân sách của bạn với một nhà cung cấp – chứ không phải với tất cả, để thiết lập một mức chuẩn.

Dù sao cũng phải cẩn thận khi chi phí giữa các công ty nghiên cứu lại có sự khác biệt như vậy. Phương pháp, khung thời gian, nguồn lực các công ty khác nhau. (lợi thế so sánh giữa các công ty) trở thành nguyên nhân chính dẫn đến mức chênh lệch như vây.

Hiểu rõ toàn bộ quá trinh nghiên cứu thị trường

Bước vào quá trình nghiên cứu một cách mù quáng khiến bạn gặp nhiều rắc rối, phức tạp. Tóm lại hãy nhớ không có gì có thể thay thế một quá trinh nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp khi công ty bạn muốn tìm kiếm những có hội mới hay đánh giá lại kết quả hoạt động trong thời gian qua. Bởi vậy hãy dành một chút thời gian để chuẩn bị kỹ càng. Một khi bạn làm điều đó, bạn sẽ nhận thấy nghiên cứu thị trường không chỉ đem lại những lợi ích mấu chốt mà còn có những kinh nghiệm vô cùng thú vị.

Tags: khảo sát thị trường nghiên cứu khoa học nghiên cứu thị trường sức khỏe thương hiệu định vị sản phẩm định vị thương hiệu đo lường mức độ hài lòng của khách hàng hành vi tiêu dùng khảo sát hành vi tư vấn thị trường nghiên cứu định tính nghiên cứu định lượng
NghienCuuThiTruong.com.vn / Nghiên cứu thị trường
Tags: khảo sát thị trường nghiên cứu khoa học nghiên cứu thị trường sức khỏe thương hiệu định vị sản phẩm định vị thương hiệu đo lường mức độ hài lòng của khách hàng hành vi tiêu dùng khảo sát hành vi tư vấn thị trường nghiên cứu định tính nghiên cứu định lượng
NghienCuuThiTruong.com.vn / Nghiên cứu thị trường